Oil Bank Hyundai Sản Xuất Thiết Bị Phân Tách Tế Bào Nhiên Liệu Năm 2023

Cập nhật 2021-11-23222

Xe tải hay xe đầu kéo chạy bằng pin nhiên liệu Xcient của Hyundai Motor Corp nạp hydro tại trạm tiếp nhiên liệu của Hyundai Oil Bank Corp., Trong bức ảnh này do nhà máy lọc dầu cung cấp vào ngày 26 tháng 8 năm 2021.

Tại SEOUL, ngày 26 tháng 8 (Korea Bizwire) – Công ty lọc dầu Hyundai Oilbank của Hàn Quốc cho biết hôm thứ Năm họ sẽ sản xuất thiết bị phân tách cho pin nhiên liệu và phát triển các bộ phận thiết yếu khác để đa dạng hóa danh mục kinh doanh hydro của mình.

Hyundai Oilbank Co. sẽ tham gia thị trường linh kiện pin nhiên liệu hydro bằng cách xây dựng các nhà máy sản xuất thiết bị phân tách trong năm nay với mục tiêu thương mại hóa vào năm 2023.

xe đau keo chay bang pin nhien lieu

Ngày 26/8, đơn vị lọc dầu của Tập đoàn Công nghiệp nặng Hyundai cho biết họ sẽ thiết lập một chuỗi giá trị chính thức gồm các thành phần pin nhiên liệu hydro, bắt đầu với việc sản xuất các thiết bị phân tách từ năm 2023 và mở rộng sang các màng điện phân và các bộ phận khác trong dài hạn. chạy.

Kể từ năm ngoái, Hyundai Oilbank đã tiến hành nghiên cứu kỹ thuật và kinh doanh chuyên sâu về pin nhiên liệu hydro cho xe điện (EV) và xu hướng chính sách môi trường ở các nước lớn trên thế giới. Rào cản gia nhập thị trường pin EV thấp hơn là một yếu tố quyết định khác, Hyundai Oilbank cho biết thêm.

Giai đoạn đầu tiên trong việc thiết lập chuỗi giá trị hydro sẽ xoay quanh hoạt động kinh doanh máy tách. Máy tách là thành phần quan trọng của ngăn xếp pin nhiên liệu hydro. Nó đóng vai trò như một kênh cung cấp hydro cho cực dương và oxy cho cực âm, đồng thời có chức năng như hỗ trợ giữa các ô đơn vị cấu thành ngăn xếp.

Công ty sẽ hoàn thành việc xây dựng các cơ sở sản xuất dải phân cách và chạy thử nghiệm trong năm 2021. Sau đó, tiến hành trình diễn với các nhà sản xuất ô tô trong nước vào năm 2022 và thương mại hóa hoàn toàn sản phẩm vào năm 2023.

Trong giai đoạn hai, Hyundai Oilbank sẽ bắt đầu sản xuất màng điện phân. Về lâu dài, công ty cũng sẽ xem xét các mục tiềm năng đối với các lớp khuếch tán khí (GDL), các tấm tách chất điện phân và hệ thống pin nhiên liệu cho các thiết bị hạng nặng.

Hyundai Oilbank cho biết họ có kế hoạch tạo ra lợi nhuận hoạt động hàng năm là 100 tỷ won (85,5 triệu USD) trên doanh thu 500 tỷ won (427,7 triệu USD) trong lĩnh vực pin nhiên liệu hydro vào năm 2030.

Công ty cũng sẽ bắt đầu sản xuất hydro độ tinh khiết cao cho xe cộ, trường hợp đầu tiên trong số các công ty dầu khí ở Hàn Quốc. Hyundai Oilbank cho biết họ đã thiết lập các cơ sở trong Nhà máy Daesan ở tỉnh Chungcheong Nam để sản xuất hydro với độ tinh khiết 99,999%.

linh kien pin nhien lieu

Công ty lọc dầu của tập đoàn đóng tàu khổng lồ Hyundai Heavy Industries Holdings cho biết họ sẽ thành lập cơ sở phân tách pin nhiên liệu ở Seosan, cách Seoul khoảng 120km về phía nam và bắt đầu chạy thử nghiệm trong năm nay.

Công ty có kế hoạch hợp tác với Hyundai Motor Co., nhà sản xuất xe tải Nexo SUV và xe tải Xcient, để phát triển thiết bị phân tách pin nhiên liệu phù hợp với các loại xe chạy bằng pin nhiên liệu của nhà sản xuất ô tô và tung ra sản phẩm vào năm 2023.

Bộ phân tách là một trong những thành phần quan trọng của ngăn xếp pin nhiên liệu hydro, được lắp ráp bằng cách xếp chồng lên nhau hàng trăm tế bào đơn vị bao gồm cực âm và cực dương.

Bộ phân tách đóng vai trò như một kênh cung cấp hydro cho cực dương và oxy cho cực âm. Đồng thời cũng có chức năng như một giá đỡ giữa các ô đơn vị cấu thành ngăn xếp.

Bước tiếp theo, Hyundai Oilbank cho biết họ sẽ phát triển thiết bị phân tách cho chất điện phân pin nhiên liệu bắt đầu từ năm tới và làm việc trên hệ thống pin nhiên liệu cho xe cộ, tòa nhà và thiết bị hạng nặng.

Công ty đặt mục tiêu tăng 500 tỷ won (427 triệu đô la Mỹ) doanh thu hàng năm từ hoạt động kinh doanh pin nhiên liệu hydro vào năm 2030 phù hợp với kế hoạch của công ty mẹ là thúc đẩy hoạt động kinh doanh liên quan đến hydro như một động lực tăng trưởng mới. 

Hydro được coi là một giải pháp thay thế thân thiện với môi trường cho nhiên liệu hóa thạch. Bởi vì các phương tiện và tàu được vận hành bởi nguồn tài nguyên này chỉ tạo ra nước trong quá trình tạo ra năng lượng.

tram nap nhien lieu

Concept trạm nạp nhiên liệu Hydro vào 2023

Theo mục tiêu, Hyundai Oilbank đã và đang xây dựng một cơ sở lọc dầu có độ tinh khiết cao ở Daesan để chuyển hóa hydro “xanh” thành nhiên liệu cho các phương tiện giao thông.

Hydro màu xám được tạo ra khi nguyên tố này bị loại bỏ khỏi nhiên liệu hóa thạc. Trong khi hydro màu xanh lam được tạo ra từ khí tự nhiên và tạo ra ít CO2 hơn.

Khi cơ sở này đi vào hoạt động, nó sẽ có thể sản xuất tới 3.000 kg hydro mỗi ngày. Nó đủ để cung cấp nhiên liệu cho khoảng 600 xe Hyundai Motor’s Nexos.

Họ cũng có kế hoạch thiết lập 180 trạm tiếp nhiên liệu hydro vào năm 2030 để cung cấp cơ sở hạ tầng cho khả năng di chuyển của hydro. Bạn thấy đấy công nghệ thay đổi từng ngày, còn bạn đọc của B2bmart.vn thì sao?

Hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực về truyền động và tự động hóa. B2b team hy vọng qua những bài viết chia sẽ những kiến thức sưu tầm tổng hợp được cho người đọc có cái đẩy đủ hơn trong lĩnh vực mình quan tâm.

B2b Team