Điện Hóa Xe Cá Nhân, Tàu Thuyền Và Hàng Không Giai Đoạn 2021-2041

Cập nhật 2021-12-27230

Xe điện trên bộ, đường biển và đường hàng không sẽ tăng lên thị trường trị giá 2,3 nghìn tỷ USD vào năm 2041. Đó là nội dung chính báo cáo tổng thể của IDTechEx về thị trường xe điện toàn cầu bao gồm xe hai bánh BEV, PHEV & FCEV, ô tô, xe tải, xe tải, xe buýt, tàu thuyền, tàu thủy và máy bay

Báo cáo tổng thể của IDTechEx về thị trường xe điện toàn cầu bao gồm xe hai bánh BEV, PHEV & FCEV, ô tô, xe tải, xe tải, xe buýt, tàu thuyền, tàu thủy và máy bay.

Tiến sĩ Peter Harrop, Tiến sĩ Richard Collins, Tiến sĩ David Wyatt và Tiến sĩ James Edmondson đưa các dự báo về xe điện cốt lõi của IDTechEx vào về: doanh số bán hàng, nhu cầu pin, quy mô thị trường và hơn thế nữa. Mỗi chương tóm tắt các động lực chính, xu hướng và dự báo cho một phân ngành phương tiện (xe hai bánh, ô tô, xe tải / LCV, xe tải, xe buýt, du thuyền, tàu tàu chở hàng và tàu viễn dương, máy bay có người lái) hoặc công nghệ hỗ trợ (pin Li-ion, động cơ điện).

Bằng cách cung cấp hiểu biết rõ ràng hơn về quy mô thị trường, nhu cầu pin và thị trường xe điện phát triển nhanh nhất ngoài ô tô, mục đích của IDTechEx là cung cấp cho những người trong ngành kiến ​​thức để đưa ra quyết định sáng suốt hơn về các khoản đầu tư của họ và tập trung vào ngành công nghiệp xe điện. B2bmart.vn sẽ tóm tắt từng chương dưới đây:

Dữ liệu lịch sử được IDTechEx tổng hợp thông qua các hiệp hội ngành và các cuộc phỏng vấn chính. 

Các nguồn đầy đủ được liệt kê trong báo cáo ‘Xe điện: Đường bộ, đường biển và đường hàng không 2021-2041’. 

bao cao cac loai hinh xe dien

Xe hai bánh chạy bằng điện (E2W)

Trong khi ở Mỹ và châu Âu, hình thức di chuyển chủ yếu trong đô thị là ô tô, thì ở Đông Á, hình thức di chuyển chủ yếu là xe máy, loại phương tiện này rẻ hơn nhiều để sở hữu và chạy. Thông thường, xe máy không được tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải tương đương như ô tô, và gây ô nhiễm nặng hơn.

Trong thập kỷ qua, Ấn Độ đã vượt qua Trung Quốc để trở thành thị trường xe máy lớn nhất thế giới, bán được khoảng 17 triệu chiếc trong năm tài chính 2020 (SIAM) trên thị trường toàn cầu là 57 triệu chiếc (Marklines). Không phải ngẫu nhiên mà Ấn Độ có tới 7/10 thành phố ô nhiễm nhất thế giới. Khi B2bmart nghe thấy các mục tiêu điện khí hóa đầy tham vọng từ các quốc gia như Ấn Độ, thì trọng tâm là điện khí hóa xe hai bánh và vi mô, không phải ô tô.

Xe điện Từng bị coi là đồ chơi, ngày nay ô tô điện với chưa đầy 15 năm phát triển cung cấp công nghệ và hiệu suất ô tô tiên tiến, từ khả năng tăng tốc 0-60 mph dưới 2,5 giây cho đến chức năng lái tự động và thân xe bằng năng lượng mặt trời. Xe chạy pin-điện Battery Electric Vehicle (BEV) là trò chơi cuối cùng: không phát thải tại điểm sử dụng và là trọng tâm của các công ty khởi nghiệp ô tô (và Trung Quốc).

Mặt khác, Plug-in Hybrid Electric Vehicle (PHEV) hay còn gọi là xe nạp lại pin bằng phanh tái sinh hoặc bằng cách cắm vào nguồn điện bên ngoài là một giải pháp ngắn hạn / trung hạn, xoa dịu nỗi sợ hãi ban đầu về lo lắng phạm vi; PHEV có xu hướng trở thành trọng tâm của các nhà sản xuất ô tô đương nhiệm nhưng ngày càng mất thị phần vào tay BEV. Do lượng xe bán ra tuyệt đối và kích thước pin tương đối lớn trên mỗi chiếc xe, ô tô chiếm ưu thế về nhu cầu pin và doanh số xe bán ra vào năm 2041. 

Xe điện / Xe thương mại hạng nhẹ (LCV) 

xe thuong mai hang nhe lcv

Ngày nay, thị trường điện LCV đang ở giai đoạn sơ khai: nó nhỏ hơn nhiều so với thị trường ô tô điện và có rất ít mẫu xe có sẵn để mua. Trong vài năm tới sẽ chứng kiến ​​các công ty tiến hành các dự án thử nghiệm lớn để thiết lập rằng các eLCV đáp ứng các yêu cầu về phạm vi hoạt động, khả năng chịu tải, trọng tải và độ tin cậy của họ.

Khi kinh nghiệm và sự tin tưởng vào công nghệ điện ngày càng tăng, việc thay thế rộng rãi các LCV diesel cũ bằng eLCV sẽ bắt đầu. Điện khí hóa cũng được thúc đẩy bởi nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng khi ngành bán lẻ phát triển các nền tảng bán hàng trực tuyến và người tiêu dùng dần từ bỏ quyền sở hữu ô tô cá nhân để di chuyển như một nền tảng dịch vụ (MaaS).

Xe điện cùng với phần còn lại của lĩnh vực ô tô, thị trường xe tải hạng trung (MD) và hạng nặng (HD) đang phát triển. Các chính phủ trên toàn thế giới, nhận ra những hậu quả thảm khốc có thể xảy ra của biến đổi khí hậu không được kiểm soát và chứng kiến ​​tác động bất lợi đối với sức khỏe con người do khí thải ô nhiễm từ phương tiện giao thông, đang có những hành động quyết định, đó là trong những thập kỷ tới, thúc đẩy các nhà sản xuất phương tiện không còn tình trạng xả thải trên đường. giải pháp hệ thống truyền lực phát thải.

Do đó, ngày của động cơ đốt trong chạy bằng nhiên liệu hóa thạch được đánh số. Xe buýt điện Trung Quốc đã dẫn đầu thế giới về điện khí hóa xe buýt và sẽ tiếp tục thống trị doanh số bán hàng trong tương lai gần. Tuy nhiên, do kết quả của việc cắt bỏ trợ giá và sự bão hòa ngày càng tăng của xe buýt điện ở các thành phố cấp 1.

IDTechEx dự đoán rằng doanh số bán xe buýt điện ở Trung Quốc sẽ ổn định ở mức thấp hơn so với những năm bùng nổ trợ giá, sau sự sụt giảm lớn nhất trong 2020 khỏi đại dịch covid-19. Tăng trưởng trong tương lai sẽ đến từ các quốc gia bên ngoài Trung Quốc, ở Châu Âu và Đông Nam Á. 

Thuyền và tàu điện 

Trong tất cả các lĩnh vực xe điện được IDTechEx theo dõi qua đường bộ, đường biển và đường hàng không, IDTechEx chủ yếu dự đoán sự chuyển đổi một phần hoặc toàn bộ sang pin sức kéo trong hai thập kỷ tới. Trường hợp này không đơn giản như vậy đối với lĩnh vực hàng hải: do quy mô tuyệt đối về năng lượng, năng lượng và các yêu cầu về khoảng cách đối với nhiều 

Trong tất cả các lĩnh vực xe điện được IDTechEx theo dõi qua đường bộ, đường biển và đường hàng không, chúng tôi chủ yếu dự đoán sự chuyển đổi một phần hoặc toàn bộ sang pin sức kéo trong hai thập kỷ tới. Trường hợp này không đơn giản như vậy đối với lĩnh vực hàng hải: do quy mô tuyệt đối về sức mạnh, năng lượng và yêu cầu về khoảng cách đối với nhiều tàu, việc giảm lượng khí thải hàng hải sẽ đòi hỏi các giải pháp khác nhau, từ pin và tế bào nhiên liệu đến nhiên liệu cao cấp, máy lọc và hấp chậm.

Ngày nay, ắc quy chủ yếu xuất hiện trong các hoạt động chèo thuyền giải trí, phà và tàu biển ngắn, nơi chúng được hấp thụ ổn định do kích thước tàu nhỏ hoặc các tuyến đường chu kỳ được xác định rõ ràng (cho phép sạc cơ hội). Ở các tàu biển sâu lớn hơn, tốc độ hấp thụ chậm hơn, nhưng các quy định về khí thải toàn cầu chưa từng có đang thúc đẩy sự thay đổi và tình trạng thiếu hụt các giải pháp truyền thống đang tạo ra cơ hội mới cho các công ty khởi nghiệp về dự trữ năng lượng trong lĩnh vực này.

Máy bay điện có người lái

Sẽ có một số người thắng và người thua kịch tính trong hàng không vũ trụ điện. Báo cáo khám phá câu chuyện về ba lựa chọn cho máy bay điều khiển bằng điện có người lái mới. Hiện đang kinh doanh loại nhỏ thuần điện cánh cố định.

Máy bay hybrid và máy bay thuần điện lớn hơn cho đến máy bay khu vực sẽ có mặt với chúng tôi trong vòng mười năm tới: một thị trường rộng lớn có thể giải quyết được. Thẻ đại diện là máy bay thuần điện cất cánh thẳng đứng như taxi hàng không (eVTOL) và máy bay cá nhân.

Pin Li-ion

Báo cáo xác định và giải thích xu hướng sử dụng pin Li-ion cho xe điện. Ví dụ, hàm lượng niken đang tăng lên trong khi hàm lượng coban giảm: tại sao điều này lại quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô và sự bền vững chung của ngành?

Chúng tôi cũng cung cấp dữ liệu thị trường lịch sử về hỗn hợp công nghệ Li-ion dựa trên cơ sở dữ liệu của chúng tôi về ô tô điện tại các thị trường ô tô hàng đầu: Trung Quốc đã loại bỏ dần LFP từ hơn một nửa thị trường ô tô xuống còn dưới 2% hiện nay; Tại sao Tesla lại mâu thuẫn với điều này và áp dụng LFP cho việc bán Model 3 ở Trung Quốc?

Động cơ kéo điện

Tất cả các động cơ điện đều có cùng mục đích là chuyển đổi năng lượng điện thành năng lượng cơ học, nhưng có nhiều loại động cơ lấy tên từ cấu tạo, nguyên lý hoạt động hoặc thậm chí từ kỹ thuật điều khiển được sử dụng trên chúng. Trong báo cáo này, chúng tôi khám phá lý do tại sao các nhà sản xuất ô tô lại tập trung vào động cơ nam châm vĩnh cửu, nhiều động cơ, cung cấp phân tích điểm chuẩn của các loại động cơ khác nhau và cuối cùng là triển vọng về cách chúng tôi kỳ vọng thị trường động cơ sẽ phát triển trong mười năm tới.

Tóm tắt dự báo: Dự báo toàn cầu được cung cấp cho từng phân khúc xe đến năm 2041.

  1. Tổng dự báo: Xe điện Land, Sea, Air 2015-2041 (số chiếc, TWh, nghìn tỷ USD)
  2. Ô tô BEV, PHEV, FCEV, 48V MH, 48V FH 2015-2041 (chiếc)
  3. Ô tô BEV + PHEV 2016-2041 (tính theo% Thị trường ô tô toàn cầu, đơn vị, GWh, tỷ USD)
  4. Xe hai bánh chạy điện theo Power Class 2015-2041 (đơn vị, GWh, tỷ USD)
  5.  Xe thương mại hạng nhẹ BEV, PHEV, FCEV 2017-2041 (đơn vị, GWh, tỷ USD)
  6.  Xe tải hạng trung BEV, PHEV, FCEV 2017-2041 (số chiếc, GWh, tỷ USD)
  7.  Xe tải hạng nặng BEV, PHEV, FCEV 2017-2041 (đơn vị, GWh, tỷ USD)
  8.  Xe buýt BEV, PHEV, FCEV 2017-2041 (đơn vị, GWh, tỷ USD)
  9.  Thuyền điện & Thuyền giải trí trên tàu, Biển ngắn, Biển sâu 2015-2041 (số chiếc, GWh, tỷ USD)
  10.  Máy bay điện có người lái TOL thẳng đứng, TOL thông thường, tầm ngắn, tầm xa, BEV, HEV 2020-2041 (đơn vị, GWh, tỷ USD)

Hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực về truyền động và tự động hóa. B2b team hy vọng qua những bài viết chia sẽ những kiến thức sưu tầm tổng hợp được cho người đọc có cái đẩy đủ hơn trong lĩnh vực mình quan tâm.

B2b Team