5 Thiết Kế Thông Minh Cho Công Nghiệp Năm 2022

Cập nhật 2023-07-04536

The MechaArm: Cánh tay chức năng giả chi phí thấp được in 3D của Fahin

canh tay chuc nang gia

Fahin đã thiết kế MechaArm để tạo ra một bàn tay giả, với chi phí sản xuất thấp, mang đến giá cả phải chăng cho bệnh nhân ở các nước đang phát triển. Các tính năng bao gồm:

  • Bàn tay có khối lượng nhẹ.
  • Sử dụng cảm biến đo điện cơ khô (EMG).
  • Nẹp cao su silicon, ổ cắm núm bi tùy chỉnh để tăng thời gian sử dụng cho thiết bị, chống mài mòn.
  • Cung cấp cho người dùng các chức năng bổ sung, dạng ra, uốn congmở rộng hoạt động ở ngón tay cái.
  • Cho phép thu gọn ngón tay cái lên đến 60 độ và điều khiển bổ sung cho khả năng nắm và kẹp hai điểm.
  • Có thể thay đổi nhiều tính năng tùy chỉnh theo chế độ.
  • Pin có khả năng sạc lại để sử dụng, thời gian sạc lên đến hai hoặc ba giờ nếu tiếp tục sử dụng.

canh tay chc nang gia

MechaArm đã cung cấp thiết bị với chi phí thấp đáng kể và phù hợp, có thể được tùy chỉnh để thay thế và sử dụng lại khi bạn lớn lên. Xin chúc mừng Fahin!

BAJA SAE ATV của Ashirbad & Team

Mục đích trong cuộc đua của BAJA SAE là “Kích thích các dự án thiết kế kỹ thuật trong thế giới thực và những thách thức liên quan của chúng”. Do đó, Ashirbad và nhóm của ông được giao nhiệm vụ tạo ra một chiếc xe địa hình có thể hoạt động với hiệu quả cao nhất ngay cả trên những con đường gồ ghề và điều kiện xung quanh khắc nghiệt nhất.

xe dia hinh

Pallas của Yandra, thay mặt cho Edwards Lifesciences

Pallas là một thiết bị y tế giúp mang lại một cảm giác vô cùng an toàn cho các bậc cha mẹ có con bị bệnh hen suyễn. Pallas có các chức năng giúp hỗ trợ và phản ứng nhanh với cơn hen suyễn, cung cấp thuốc cần thiết và đưa tình trạng sức khỏe của trẻ khi trở lại bình thường.

pallas

Đồ nướng đa chức năng của Abdullah

Abdullah đã trình làng một thiết kế về thiết bị nướng đa chức năng dễ sản xuất và sử dụng với hiệu quả cao với các bộ phận rẻ tiền. Nắp bên ngoài của thiết bị nướng có thể xoay 180˚, trong khi nắp bên trong di chuyển theo nắp ngoài và cũng có thể xoay 90˚. Có lỗ thoát nước, có nắp đậy để có thể dễ dàng vệ sinh thiết bị sau khi nấu nướng. Gạch được thêm vào để nấu ăn ngon và giảm thất thoát nhiệt. Vỉ nướng thứ hai ở dưới cùng ngăn không cho thức ăn rơi vào lửa và tro – giữ cho mọi thứ luôn đẹp và sạch sẽ.

thiet bi nuong

Xe buýt hai tầng trở thành nhà hàng của Rushabh

Rushabh đã thiết kế một chiếc xe buýt hai tầng chạy bằng điện, với đặc điểm nổi bật là nó có thể chuyển đổi thành một nhà hàng di chuyển. Xe buýt này có khả năng đóng mở mái, khách du lịch có thể tận hưởng bầu trời mở vào ban đêm hoặc đóng cửa trên để tránh ánh sáng mặt trời vào ban ngày. Xe buýt cung cấp 14 bàn với sức chứa lên đến 50-60 người 4 khu bếp đầy đủ các thiết bị với khu vực chuẩn bị thức ăn và hệ thống thông gió thích hợp. Nhà hàng hai tầng rộng rãi này có mọi thứ mà một nhà hàng cần để vận hành thành công. 

xe bus 2 tang

B2bmart.vn vừa giới thiệu đến bạn đọc một số thông tin về 5 Thiết kế hàng đầu từ Tuần lễ kỹ sư 2022. Hi vọng qua bài đọc trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và có thể áp dụng chúng vào công việc của mình.

Hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực về truyền động và tự động hóa. B2b team hy vọng qua những bài viết chia sẽ những kiến thức sưu tầm tổng hợp được cho người đọc có cái đẩy đủ hơn trong lĩnh vực mình quan tâm.

B2b Team